07-03 / 2019

Các yếu tố ảnh hưởng đến độ bền nổ của carton sóng
Điều 03

Độ bền nổ của carton sóng có liên quan đến độ bền nổ của giấy lót,giấy mặt và giấy ở giữa , không liên quan đến giấy lõi.Điều đó có nghĩa là việc tăng cường độ bền nổ của lớp giấy bên trong,  bề mặt và giữa có thể tăng cường độ bền nổ tổng thể cao.

Các yếu tố ảnh hưởng đến độ bền của giấy, dưới đây như sau :
1.Độ bền nổ của bản thân giấy nền chủ yếu được xác định bởi sợi của giấy nền .Khả năng chống nổ liên quan đến chiều dài sợi và lực liên kết giữa các sợi,khi chi chiều  dài sợi tăng lên , lực liên kết giữa các sợi tăng lên .  Cả hai điều này đều làm tăng khả năng chống nổ cao.  Giấy được làm từ bột gỗ thô có độ bền cao hơn bột giấy tái chế và giấy làm từ bột gỗ mềm có độ bền cao hơn bột gỗ cứng.Ngoài ra,việc tăng thêm một số chất phụ gia trong quá trình sản xuất giấy nền nó cũng giúp cải thiện độ bền nổ của giấy.
2.Khi độ ẩm của carton là 5%~6% , giá trị nổ rất lớn.   Khi độ ẩm thay đổi trong khoảng 8~14% , giá trị nổ không thay đổi 5%,nhưng khi độ ẩm đạt 18% thì giá trị nổ giám khoảng 10%.Có nghĩa là khi carton sóng được  bảo quản trong môi trường có độ ẩm tương đối là 50% RH~80% RH, độ nổ của nó thay đổi rất ít. Do đó, quá trình xử lý cân bằng nhiệt độ và độ ẩm của mẫu thử có  thể bị loại bỏ rút ngắn thời gian kiểm tra.
3.Môi trường bảo quản của giấy thô hoặc thùng carton luôn ở trong môi trường 25 ± 5℃,55 ± 5%RH.


Về việc đóng gói